ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

10 เทคนิคทำการตลาดขายบ้าน ขายคอนโดให้โดนใจลูกค้า


นายหน้าอสังหาฯ ขายบ้าน ขายคอนโด ในยุคนี้ต้องแข่งขันกันทำการตลาดอย่างดุเดือดทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ โดยเฉพาะเมื่อสต๊อกอสังหาฯ ส่วนใหญ่เป็นคอนโดมิเนียมมือหนึ่ง มือสอง ขายดาวน์กันมากมาย การจะไปทำการตลาดออฟไลน์ อย่างการแจกโบรชัวร์ หรือ การปักป้ายหน้าโครงการ จะทำให้เข้าถึงลูกค้าได้เฉพาะกลุ่ม แต่การทำการตลาดออนไลน์จะทำให้เราเข้าถึงลูกค้าได้หลายหลาย ทุกที่ ทุกเวลา 
แต่ถึงอย่างนั้นการทำการตลาดออนไลน์เพื่อขายบ้าน ขายคอนโดก็ไม่ง่ายนักเพราะมีคนลงประกาศขายอยู่มากมาย จะทำอย่างไรให้โพสต์ของเราโดดเด่น โดนใจผู้ซื้อมากที่สุด? Tooktee ขอแนะนำ 10 เทคนิคทำการตลาดขายบ้าน ขายคอนโดให้โดนใจลูกค้า
1. หัวข้อชัดเจน ตรงความต้องการคนซื้อบ้าน คอนโด
การตั้งชื่อประกาศ ชื่อโพสต์ เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะ เป็นเหมือนด่านแรกที่จะดึงดูดความสนใจของลูกค้า และ Search Engine หากเราตั้งชื่อประกาศได้ชัดเจน เป็นระบบก็จะทำให้โพสต์ หรือประกาศของเราถูกค้นเจอได้ง่าย  Tooktee ขอแนะนำให้ตั้งชื่อประกาศอย่างเป็นระบบง่าย ๆ ดังนี้
ขายบ้าน ขายคอนโด :ขาย/ให้เช่า + ประเภทอสังหาฯ + ชื่อโครงการ + ทำเล + จุดขาย
ตัวอย่าง เช่น
“ให้เช่า คอนโด แอสปายพระราม 4 ห้องว่างพร้อมเข้าอยู่ทันที”
“ขาย บ้านเดี่ยวหรู นาราสิริ ไฮด์อเวย์ โยธินพัฒนา ราคาดีที่สุด”
ทั้งนี้การตั้งชื่อ หรือ การใช้คำไม่มีสูตรตายตัว บางครั้งเราอาจจะตัดข้อมูลบางอย่างออก หรือ เน้นจุดขายบาง เช่น ขนาดพื้นที่ห้อง ขนาดที่ดิน ก็ใส่เข้าไปได้ ยิ่งเราทดลองตั้งชื่อหลากหลายก็จะเห็นผลที่หลากหลายตามมา
2. มี Keyword ที่ลูกค้ามักค้นหา
การใช้ Keyword หรือ Sale words ที่ตรงกับความต้องการของคนซื้อบ้าน ซื้อคอนโด จะช่วยให้คนค้นเจอประกาศเราได้ง่ายขึ้น และดึงดูดให้อ่านเนื้อหาโพสต์ หรือ ติดต่อเราเพื่อให้ช่วยหาบ้านและคอนโดในฝันอีกด้วย การหา Keyword ที่ว่านี้ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ให้เราลองดู Keyword ที่มักใช้ในประกาศ หรือโฆษณาขายบ้าน ขายคอนโดในเว็บไซต์ต่าง ๆ  รวมทั้งดูคำที่คนมักค้นหาใน google เช่น หากเขาสนใจคอนโด ย่านพระราม 4 จะมีคำค้นหาที่ใกล้เคียง ได้แก่ คอนโดคลองเตย คอนโดสามย่าน เป็นต้น เราก็สามารถนำ Keyword เหล่านี้มาปรับใช้ในการตั้งชื่อ หรือ เขียนคำอธิบายโพสต์ขายบ้าน ขายคอนโดของเราได้แล้ว
3. เน้นจุดเด่นที่ตรงกับความต้องการลูกค้า
การนำเสนอจุดเด่น จุดขายของบ้าน คอนโดมิเนียมโครงการนั้น ๆ หรือมุมห้องนั้น ๆ ถือเป็นจุดสำคัญมากที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจติดต่อมาหาเรา จุดเด่นที่ว่านี้จะต้องตรงกับความต้องการของลูกค้า เช่น กลุ่ม First Jobber กลุ่มคนที่เพิ่งทำงาน มีเงินเดือนยังไม่มาก มีเงินเก็บพอประมาณ จะมองหาคอนโดราคาไม่แพงที่เขาผ่อนไหว เดินทางไปทำงานสะดวก ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ การนำเสนอจุดเด่นให้ลูกค้ากลุ่มนี้อาจเน้นไปที่ทำเลใกล้รถไฟฟ้า คำนวณเงินเดือนขั้นต่ำที่สามารถซื้อได้ให้เขาทราบคร่าว ๆ รวมถึงการนำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวก หรือ ส่วนกลางคอนโดที่ตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ เช่น Co-Working space ทำงานร่วมกับเพื่อนได้สบาย ๆ ไม่ต้องไปหาร้านกาแฟนั่ง, Co-Kitchen ให้คุณชวนเพื่อนมาทำอาหารกินเองที่บ้านได้ง่าย ๆ เป็นต้น 
4. ข้อมูลติดต่อครบครัน
เรื่องที่สำคัญที่สุดสำหรับนายหน้าอสังหาฯ คงหนีไม่พ้นการติดต่อสื่อสารที่สะดวก และครอบคลุม เพราะฉะนั้นทุกโพสต์จะต้องทำให้ลูกค้าติดต่อเราได้ง่าย ๆ เห็นได้ชัดเจน มีช่องทางการติดต่อที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทิ้งเบอร์โทรศัพท์ ไลน์ อีเมลล์ Whatsapp Wechat จะได้ไม่พลาดทุกการติดต่อ ทุกที่ ทุกเวลา
5. เปรียบเทียบราคากับประกาศขายบ้าน ขายคอนโด อื่น ๆ
ก่อนลงประกาศ หรือ โพสต์ขายบ้าน ขายคอนโด ลองเช็คดูก่อนว่าราคาห้องที่เราได้มานั้นสอดคล้องกับความเป็นจริงไหม บางครั้งคนขายอาจจะตั้งราคาสูงกว่าราคาตลาดไปมาก ทำให้ขายยาก หาคนซื้อไม่ได้ นายหน้าต้องทำการบ้านด้วยการเสิร์ชหาราคาประกาศขายบนเว็บไซต์ต่าง ๆ ทั้งประกาศขายห้องในคอนโดเดียวกัน และประกาศขายห้องในคอนโดรอบข้าง เราจะได้พูดได้เต็มปากเต็มคำว่าประกาศของเรานั้นคุ้มค่าที่สุด ราคาดีที่สุดเพราะอะไร
6. รูปภาพสวย ดูดี
รูปภาพเป็นสิ่งที่เตะตาและดึงดูดใจลูกค้าเป็นอย่างแรก ถ้าภาพสวยเราก็จะอยากอ่านรายละเอียดเพิ่ม แต่ถ้าภาพเบลอๆ ไม่ชัดเจน แสงไม่ดี ต่อให้ข้อความ หรือ ราคาที่เรานำเสนอจะดียังไง ลูกค้าหลายคนก็อาจจะเลื่อนผ่านไปจากเรา เพราะฉะนั้นเราก็ต้องพยายามเลือกรูปภาพที่สวย โดดเด่นมานำเสนอให้คนซื้อบ้าน ซื้อคอนโดเลือกเรา
7. เลือกเว็บไซต์ลงประกาศที่เหมาะกับทรัพย์
แค่ในประเทศไทยก็มีเว็บไซต์ประกาศซื้อ ขาย-เช่าอสังหาริมทรัพย์หลายร้อยเว็บไซต์แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ที่ลงประกาศฟรี หรือ เว็บไซต์ที่เราต้องเสียเงินบูสต์โพสต์ ถ้าเราลงประกาศทุกเว็บไซต์ที่เจอก็จะใช้เวลามาก และผลที่ได้อาจจะไม่คุ้มค่า เพราะแต่ละเว็บไซต์ซื้อขายบ้านจะมีกลุ่มคนค้นหาบ้าน ที่แตกต่างกัน บางเว็บอาจจะเน้นที่คนไทยที่ต้องการซื้อ-เช่าคอนโดเป็นหลัก บางเว็บไซต์อาจจะเน้นที่คนต่างชาติที่มองหาบ้าน และคอนโดในประเทศไทย เราต้องเข้าใจก่อนว่าบ้าน หรือ คอนโดในมือเราตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มไหน และเราควรทำการตลาดผ่านช่องทางใดบ้าง
8. ใช้ Social Media ช่วยให้เข้าถึงลูกค้า
การใช้ Social Media เป็นช่องทางการเข้าถึงลูกค้าที่นิยมมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะเมื่อคนไทยใช้เฟซบุค และไลน์มากเป็นอันดับหนึ่งของโลก  การทำการตลาดผ่าน social media เหล่านี้ทำให้คนมีโอกาสจะเห็นโพสต์ของคุณมีมากกว่าการติดป้ายบนท้องถนนเสียอีก ทั้งยังเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าในการทำการตลาด Social Media เหล่านี้จึงช่วย ให้คุณนำเสนอประกาศขายบ้าน ขายคอนโดของคุณให้เข้าถึงลูกค้าได้จริง รวมทั้งสร้างความน่าเชื่อถือ ผ่านการสร้างโปรไฟล์ แนะนำความรู้ความสามารถ นำเสนอผลงานการปิดการขายบ้าน ขายคอนโดของคุณ หรือ การเข้าร่วมอีเวนท์ที่เกี่ยวข้องกับการขายอสังหาริมทรัพย์ได้ 
9. ผู้ประกาศมีความน่าเชื่อถือ
อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าติดต่อนายหน้า คือ ความน่าเชื่อถือ และเป็นมืออาชีพของนายหน้า โดยเฉพาะในยุคสมัยนี้ที่เราสามารถหาข้อมูลใครก็ได้บนโลกอินเตอร์เนท การสร้างโปรไฟล์ทั้งในโลกออนไลน์และโลกออฟไลน์จึงเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นแอคเคาท์เฟซบุค เพจเฟซบุค หรือ ไลน์ของคุณ ควรนำเสนอตัวตนในฐานะนายหน้าที่น่าเชื่อถือ และมีความเป็นมืออาชีพ
10. ติดตามประเมินผล ถ้าไม่ค่อยมีคนสนใจต้องปรับตัว
ข้อได้เปรียบของการทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ คือ สามารถวัดผลได้ว่าช่องทาง หรือ รูปแบบการทำการตลาดใดได้ผลจริงหรือไม่ ผ่านการดูยอดView ยอดไลค์ ยอดแชร์ และการสอบถามลูกค้าว่าเขาเห็นเรา หรือติดต่อเราผ่านช่องทางใด อีกทั้งยังสามารถปรับแผน เปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นชื่อหัวข้อ รูปภาพ หรือราคาได้โดยง่าย ทำการตลาดได้หลากหลาย ถึงแม้จะเป็นคอนโดห้องเดียวกัน แต่กลุ่มลูกค้าต่างกันเราอาจจะเลือกนำเสนอจุดเด่นที่แตกต่างกัน ลงสื่อที่หลากหลาย
สำหรับนายหน้าอสังหาฯ การหาลูกค้าซื้อบ้าน ซื้อคอนโด ถือเป็นงานหลักที่สำคัญ แต่งานต้นนำที่ต้องทำการบ้านอย่างหนัก คือ การค้นหาทรัพย์ มานำเสนอลูกค้า ยิ่งคุณมีทรัพย์เพื่อนำเสนอหลากหลายมากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งสามารถนำเสนอสิ่งที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากเท่านั้น หากคุณมองหาสต๊อกประกาศขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ และต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการขายอสังหา ทำเล เทคนิคการทำการตลาด ขอแนะนำ Tooktee Agent เพื่อเปิดประสบการณ์ทรัพย์พร้อมขายในทุกทำเล ได้ที่นี่ >> https://www.tooktee.com/agent
Tag:
#ขายบ้าน #ขายคอนโด #คอนโดมิเนียม #การตลาดออนไลน์ที่มา: https://www.tooktee.com/content/detail/1859

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

FAR และ OSR ข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่อาคารตามประเภทสีผังเมือง

FAR และ OSR คืออะไร? วิธีตรวจสอบข้อกำหนด FAR และ OSR ของที่ดินเรา  FAR และ OSR คืออะไร? FAR และ OSR เป็นข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่อาคารตามประเภทสีผังเมืองในแต่ละพื้นที่ ส่งผลต่อศักยภาพการพัฒนา และการใช้ประโยชน์ที่ดินอย่างมาก เพราะจะส่งผลต่อขนาดพื้นที่อาคารที่สามารถสร้างได้ และทำให้โอกาสสร้างรายได้มากขึ้นหรือน้อยลงตามข้อกำหนดนี้ ซึ่งหากเราไปซื้อที่ดิน หรือ ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่สีผังเมืองที่มีข้อจำกัดทาง FAR และ OSR แล้วล่ะก็ อาจส่งผลต่อศักยภาพในการพัฒนาให้ไม่เป็นไปตามที่คุณวาดฝันไว้ก็ได้ หรือ หากซื้อมาแล้วต้องการขายต่อก็อาจจะขายได้ยาก FAR (Floor to Area Ratio)  คือ อัตราส่วนพื้นที่อาคารรวมต่อพื้นที่ดิน  สูตรการคำนวณ          พื้นที่อาคารสูงสุดที่สร้างได้  = ค่า FAR X ขนาดพื้นที่ดินเป็นตารางเมตร ตัวอย่าง  ที่ดินขนาด 1 ไร่ (1,600 ตารางเมตร) อยู่ในพื้นที่ตามข้อกำหนด FAR = 6 เท่ากับว่า พื้นที่อาคารสูงสุดที่สามารถสร้างได้ คือ 6 x 3,200 = 9,600 ตารางเมตร OSR (Open Space Ratio)  ...

วิธีตรวจสอบสีผังเมืองง่าย ๆ เช็ค FAR OSR

  ทำไมต้องตรวจสอบสีผังเมือง? รู้ไหมว่าสีผังเมืองส่งผลต่อขนาดอาคาร และมูลค่าที่ดินด้วย วิธีตรวจสอบสีผังเมืองด้วยตัวเองง่าย ๆ ทำไมต้องรู้สีผังเมืองของตัวเอง ? สีผังเมือง หรือ ผังการใช้ประโยชน์ที่ดิน เป็นผังที่แบ่งการใช้ประโยชน์พื้นที่ออกเป็นประเภทต่าง ๆ หากเรามีที่ดิน หรือ บ้านอยู่ในทำเลใด ควรจะตรวจสอบสีผังเมืองเพื่อให้ทราบถึงศักยภาพการพัฒนา ซึ่งส่งผลต่อราคาที่ดินของคุณ โดยสีผังเมืองจะบอกว่าอาคารประเภทใดบ้างที่พัฒนาได้ มี  อัตราส่วนพื้นที่อาคารรวมต่อพื้นที่ดิน  (Floor Area Ratio: FAR)  และ อัตราส่วนของพื้นที่ว่างต่อพื้นที่อาคารรวม (Open Space Ratio:  OSR)  เท่าไหร่? หากที่ดินของเราอยู่ในพื้นที่ที่มีศักยภาพการพัฒนาสูง มีค่า FAR มากสามารถสร้างอาคารได้ขนาดใหญ่ขึ้น ก็ส่งผลให้ที่ดินของเรามีมูลค่ามากขึ้นนั่นเอง ในแต่ละจังหวัดหรือขอบเขตพื้นที่ปกครองจะมีข้อกำหนดสีผังเมืองต่างกัน หากเราและเพื่อนมีที่ดินขนาด 2 ไร่เท่ากัน อยู่ ห่างกันเพียง 500 เมตร ก็อาจมีศักยภาพการพัฒนาต่างกัน ทำให้ราคาที่ดินต่างกันมาก เช่น เมื่อตรวจสอบสีผังเมืองแล้วพบว่าที่ดินของเพื่อนอยู่ในพื้นท...

ยูนิโอ เอช ติวานนท์ (18/3/2562)

คอนเซ็ปต์:  คอนโด High Rise ราคาเบาๆ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง (สถานีแยกติวานนท์) โดย บริษัท เฮลิกซ์ จำกัด (ภายในเครือบมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์) ยูนิโอ เอช ติวานนท์  ตั้งอยู่ติดถนนกรุงเทพ-นนทบุรี (ระหว่างซอยกรุงเทพ-นนทบุรี 12-14) ย่านติวานนท์ ฝั่งขาเข้าเมือง สามารถเดินทางเชื่อมต่อ  รถไฟฟ้าสายม่วง สถานีแยกติวานนท์  ประมาณ 100 เมตร และใกล้ทางพิเศษศรีรัช (วงแหวนรอบนอก)  ทำเลที่ตั้ง    ผังโครงการ    แบบห้อง    จุดเด่น ทำเลที่ตั้ง ตั้งอยู่ติดถนนกรุงเทพ-นนทบุรี  การเดินทางสามารถเชื่อมต่อเส้นถนนสำคัญๆ ได้หลายเส้น อาทิ ถนนรัชดาภิเษก ถนนวงศ์สว่าง ถนนนครอินทร์ รวมไปถึงถนนติวานนท์ได้ จุดเชื่อมต่อการเดินทางที่สำคัญ ที่ตั้งโครงการสามารถเดินทางโดยเท้าใช้ระยะเวลาเพียง 2-3 นาที (ประมาณ 100 เมตร) เพื่อเชื่อมต่อ  รถไฟฟ้าสายสีม่วง (MRT) สถานีแยกติวานนท์  ได้  .  ซึ่งจาก  สถานีแยกติวานนท์  สามารถเชื่อมต่อกับ เส้นรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลหรือรถไฟฟ้าใต้ดิน  เพียง 3 สถานี  ผ่านส...